Đường vào điểm check-in mùa lúa chín Mù Cang Chải ùn tắc ngày cuối tuần

0
5007

Khách du lịch đổ về Mù Cang Chải (Yên Bái). Hai ngày cuối tuần đón mùa vàng đông đúc khiến nhiều điểm check-in nổi tiếng ùn tắc.

Trong hai ngày 17 và 18/9, tuần đầu các đồng lúa chín ở Mù Cang Chải (Yên Bái) chuyển màu vàng rực. Du khách từ các tỉnh, thành đang kéo nhau về tham quan.

Từ năm 2020, ở xã Púng Luông, cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng 20 km có thêm những cánh đồng trúc thẳng tắp. Được nhiều du khách ví như bối cảnh phim kiếm hiệp ngoài đời thực.

Đường vào khu rừng trúc lắt léo, dốc cao, lối đi nhỏ hẹp. Người đi xe máy phải dừng lại để tránh nhau. Để có được trải nghiệm này. Nhiều du khách phải sử dụng dịch vụ xe ôm bản địa để di chuyển từ trung tâm huyện.

Từ chiều 17/9, phía đường lên rừng trúc xã Púng Luông khá đông đúc.
Nhiều đoạn bị ùn tắc khá dài, một phần vì lý do lối đi quá nhỏ hẹp.

A Sớ (xe ôm bản địa) cho biết vào dịp du lịch, anh chạy được khoảng 15 cuốc xe. “Tôi chở khách lên rồi cho họ số điện thoại, lúc về tôi sẽ quay lại đón. Trong lúc chờ, tôi chạy xuống dưới để đón chuyến khác, gối nhau”, A Sớ nói.

Con đường chỉ rộng khoảng 1m với 2 hướng xe lên xuống.
Nhiều du khách vứt xe bên dưới dốc rồi đi bộ lên chơi để tránh tắc.
Bên trong khu vực vui chơi chụp ảnh tại rừng trúc, hàng trăm du khách chật vật tìm chỗ chụp ảnh.
Khu rừng trúc nằm ở bản Nả Háng Tủa Chử đã có cách đây hơn 60 năm, diện tích khoảng 2ha, hoang sơ, xanh mướt nhờ hàng trăm nghìn cây trúc thẳng tắp.
Cung đường lên rừng trúc được nhận xét khó đi nhưng là trải nghiệm lý thú đối với những người yêu thích chinh phục núi đèo.