Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay 10/12 và rạng sáng 11/12-Nhận định các cặp đấu Moroc vs Bồ Đào Nha , Anh vs Pháp

0
1765

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay 10/12 và rạng sáng 11/12, nóng bỏng từng trận đấu.

Lịch thi đấu tứ kết

Cặp bán kết thứ hai của World Cup 2022 được xác định sau 2 trận tứ kết cuối cùng diễn ra đêm nay (10/12). Maroc đối đầu Bồ Đào Nha trước khi đội tuyển Anh chạm trán đội tuyển Pháp, 4 đội bóng tranh 2 tấm vé đi tiếp.

Hành trình vào tứ kết đầy kịch tính

Trong 4 đội bóng tranh tài hôm nay, Maroc là bất ngờ lớn nhất của World Cup 2022 tính đến thời điểm này. Trên hành trình tiến vào vòng tứ kết, Maroc đánh bại đội tuyển Bỉ và Tây Ban Nha, những đội bóng rất mạnh. Bồ Đào Nha là thử thách tiếp theo cho thầy trò HLV Walid Regragui. Khác với 2 “ông lớn” từng bị Maroc đánh bại, Bồ Đào Nha có nhiều ngôi sao hơn và phong độ tốt hơn.

Đội bóng do HLV Fernando Santos dẫn dắt vừa đánh bại Thụy Sỹ ở vòng 1/8 với tỉ số 6-1. Những ồn ào xoay quanh Cristiano Ronaldo không làm đội tuyển Bồ Đào Nha bị ảnh hưởng. Thậm chí, HLV Fernando Santos không ngại đương đầu với sức ép khi cất siêu sao 37 tuổi trên ghế dự bị để tạo điều kiện cho tài năng trẻ Goncalo Ramos bùng nổ.

Bồ Đào Nha mạnh hơn và sẽ áp đảo. Tuy nhiên, Maroc là đội phòng ngự hay nhất World Cup và sẽ là thử thách khó cho đại diện châu Âu.

Trận tứ kết còn lại là màn so tài giữa Anh và Pháp. Cuộc đối đầu này nhiều khả năng được định đoạt bởi màn đua tốc độ giữa Kyle Walker và Kylian Mbappe.

Đội tuyển Pháp không phụ thuộc vào ngôi sao số 10 mà họ đang tạo ra một hệ thống để tiền đạo này tỏa sáng. Mbappe hiện vẫn dẫn đầu danh sách ghi bàn của World Cup 2022 với 5 pha lập công.

Tuy nhiên, đội tuyển Pháp sẽ đối đầu với hàng thủ thuộc loại chắc chắn nhất World Cup 2022. Đội tuyển Anh dù là đội bóng lớn nhưng không ngại chơi thực dụng, biến trận đấu trở nên tẻ nhạt bằng lối chơi phòng ngự.

Nhận định Maroc và Bồ Đào Nha: Thắng lợi sát nút?

Ai sẽ chiến thắng

Maroc được coi là ngựa ô ở giải năm nay khi đứng đầu vòng bảng và vừa vượt qua Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Chính cách chơi này của đại diện châu Phi đã khiến Croatia và Tây Ban Nha bị cầm hòa.

So với bồ Đào Nha, đương nhiên Ma Rốc ở cửa dưới nhưng nhìn màn trình diễn của họ trước Tây Ban Nha, đương nhiên Seleccao chẳng thể xem thường.

Phía bên kia sân, Bồ Đào Nha đang cực hưng phấn khi đánh bại Thụy Sỹ 6-1 bằng lối đá đầy tốc độ, biến hóa.

Việc đá với 3 tiền đạo giúp sức tấn công của Bồ Đào Nha được gia tăng đáng kể.

Đem theo hành trang như vậy, đội bóng bán đảo Iberia chắc chắn muốn có thể giải quyết đối thủ sau 90 phút.

Tuy nhiên, đoàn quân áo bã trầu hứa hẹn sẽ gặp không ít khó khăn và khả năng cao chỉ có thắng lợi sát nút.

Đội hình dự kiến:

Ma Rốc: Bounou; Hakimi, Saiss, Aguerd, Mazraoui; Ounahi, Amrabat, Amallah; Ziyech, En-Nesyri, Boufal

Bồ Đào Nha: Costa; Dalot, Pepe, Dias, Guerreiro; B. Silva, Carvalho, Otavio; Fernandes, Ramos, Felix

Dự đoán kết quả Ma Rốc vs Bồ Đào Nha: 1-2

Nhận định – soi kèo Anh vs Pháp: Sức mạnh “Tam sư”

Tam sư lên ngôi?

Dù có màn chạy đà không tốt, thậm chí phải xuống hạng tại Nations League nhưng Anh đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn mới mẻ tại World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate kết thúc vòng bảng với 7 điểm sau 2 trận thắng, 1 trận hòa. Tiếp đến họ vùi dập Senegal 3-0 ở vòng knock-out đầu tiên.

Một điểm đáng chú ý là “Tam sư” đã thể hiện sức mạnh tấn công đáng sợ trên đất Qatar. Họ nã vào lưới Iran 6 bàn trong trận ra quân, thêm 3 bàn nữa vào lưới Wales, rồi sau đó là 3 bàn vào lưới Senegal. Tổng cộng, thầy trò Southgate đã có 12 bàn sau 4 trận. 

Ở mặt trận phòng ngự, Anh cũng đang làm rất tốt khi giữ sạch lưới 3 trận gần đây. Với những gì đã thể hiện, “Tam sư” chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Pháp, đội bóng vốn mất nhiều trụ cột vì chấn thương như Presnel Kimpembe, N’Golo Kanté, Paul Pogba hay Karim Benzema.

Chính việc không có lực lượng tốt nhất khiến Pháp không dưới một lần sẩy chân thời gian qua, thể hiện qua việc không thắng 6/10 trận gần đây, 4 trong số này là thất bại.

Lịch sử cũng đứng về phía “Tam sư” khi họ có 17 chiến thắng, 5 trận hòa và 9 thất bại sau 31 lần đọ sức với Les Bleus. Trong 2 lần gặp nhau tại đấu trường World Cup, Anh đều vượt qua Pháp, lần lượt với các tỷ số 2-0 (1966) và 3-1 (1982). Tin rằng, tấn vé đi tiếp sẽ thuộc về người Anh. 

Đội hình dự kiến Anh vs Pháp

– Anh: Pickford; Walker, Maguire, Stones, Shaw; Henderson, Rice; Foden, Saka, Bellingham; Kane.

– Pháp: Lloris; Varane, Theo, Upamecano, Kounde; Rabiot, Tchouameni; Griezmann, Dembele, Mbappe; Giroud.

DỰ ĐOÁN TỶ SỐ ANH vs PHÁP: 1-0